Top 7+ các món súp cho bữa sáng bổ dưỡng bạn nên thử

Súp là món ăn ngon lành thích hợp cho mọi lứa tuổi và có thể sử dụng vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, không phải loại súp nào cũng phù hợp vào bữa ăn đầu tiên trong ngày, để tránh việc bị đầy bụng và khó tiêu thì bạn nên tham khảo các món súp cho bữa sáng bổ dưỡng được Nấu Tiệc Tại Nhà 24H chia sẻ dưới đây.

các món súp cho bữa sáng
các món súp cho bữa sáng

Súp ngô cho bữa sáng

Buổi sáng thức dậy, các cơ quan trong cơ thể chúng ta sẽ chưa thực sự sẵn sàng để làm việc. Chính vì vậy, bạn nên ăn sáng với món súp ngô để cơ thể dễ dàng thích nghi với một ngày mới.

Món súp ngô không chỉ bổ dưỡng, có màu sắc bắt mắt mà còn đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cho một ngày làm việc, học tập bận rộn của nhiều người. Nếu bạn thích ăn súp ngô có vị béo ngậy thì có thể kết hợp với sữa tươi, kem tươi trong quá trình chế biến.

Súp ngô cho bữa sáng
Súp ngô cho bữa sáng

Súp gà dành cho bữa sáng

Súp gà là một trong các món súp cho bữa sáng đã quá quen thuộc với nhiều người. Món ăn này được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và phù hợp với mọi đối tượng. Bên cạnh đó, gà là thực phẩm giàu chất đạm có khả năng xây dựng, tăng cường cơ bắp trong cơ thể tuyệt vời.

Ăn một bát súp gà nóng hổi vào bữa sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, dễ chịu hơn. Đồng thời, súp gà còn tăng cường khả năng hệ miễn dịch của cơ thể, nhất là vào trong các thời điểm giao mùa.

Súp gà dành cho bữa sáng
Súp gà dành cho bữa sáng

Súp hải sản thập cẩm

Với nhiều người, súp hải sản thập cẩm là món ăn khoái khẩu, giàu chất dinh dưỡng cho mỗi buổi sáng. Cách nấu món súp này đơn giản, nhanh chóng cho nên bạn không mất quá nhiều thời gian khi chế biến tại nhà.

Vừa ngon vừa bổ, một bát súp hải sản thập cẩm sẽ cung cấp đủ dưỡng chất, canxi cho cơ thể hoạt động cả ngày dài. Món súp này được nấu sánh đặc, có vị ngọt đặc trưng từ hải sản và rau củ quả, hội tụ đủ dưỡng chất cho nên được nhiều gia đình yêu thích thưởng thức vào mỗi buổi sáng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách nấu súp cua thập cẩm ngon đơn giản tại nhà

Súp hải sản thập cẩm
Súp hải sản thập cẩm

Súp bí đỏ

Súp bí đỏ là lựa chọn lý tưởng cho mỗi buổi sáng. Theo nghiên cứu, 100gr bí đỏ sẽ chứa 5.3g carbohydrate, giàu vitamin A và caroten. Thưởng thức một bát súp bí đỏ vào mỗi sáng sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy sảng khoái, giàu năng lượng và có thể hoàn thành mọi công việc nhanh chóng.

Món súp bí đỏ này sẽ ngon hơn khi thưởng thức lúc còn nóng sốt, thêm ít hành lá, ngò rí và tiêu. Nếu bạn là người yêu thích hương vị béo ngậy của mùi kem sữa thì có thể hòa với kem tươi trong khi nấu nướng món súp này. Chắc chắn bạn sẽ thích mê khi lựa chọn súp bí đỏ cho bữa sáng của mình.

Món súp này rất phù hợp cho các bé, nếu bạn đang tìm kiếm các món súp cho bé thì không nên bỏ qua món súp này nha.

Súp bí đỏ
Súp bí đỏ

Súp rong biển

Rong biển có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều nguyên tố vi lượng và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Về cơ bản, 100gr rong biển sẽ bao gồm: 10g carbs, 1g chất béo, 2g protein, 70% RDI manga, 20% RDI sắt, 45% RDI kali, 50% RDI folate, 60% RDI canxi, 70% RDI natri, 80% RDI vitamin K, 180% RDI magie.

Chưa kể, rong biển còn chứa lượng nhỏ các acid béo omega 3, omega 6 và vitamin A, B, C, E, choline và phosphor. Các hợp chất Polysaccharide Sulfate trong rong biển được đánh giá là rất có lợi cho sức khỏe.

Thưởng thức một bát súp rong biển vào mỗi bữa sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa của các bạn hoạt động tốt hơn, không lo ngại tình trạng bị nặng bụng, khó tiêu khó chịu. Bạn có thể kết hợp với tôm, thịt khi chế biến món súp bổ dưỡng này.

Súp rong biển
Súp rong biển

Súp cua trứng cút

Súp cua được biết đến là một trong các món súp đãi tiệc ngon giàu dinh dưỡng rất được khách hàng của 24H ưa chuộng. Món sup này cũng rất thích hợp cho mọi đối tượng vào mỗi buổi sáng. Món ăn này có khả năng đánh thức vị giác tuyệt vời giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn trong khi ăn. Đặc biệt, mùi vị của súp cua trứng cút có vị ngọt thanh, thơm phức sẽ giúp bạn cảm thấy bữa sáng trở nên trọn vẹn hơn rất nhiều lần.

Súp cua trứng cút
Súp cua trứng cút

Súp cua trứng bách thảo

Không phải tự nhiên mà món súp cua trứng bách thảo lại trở thành món ăn sáng được nhiều người lựa chọn thưởng thức. Để làm nên món ăn tuyệt vời với hương vị đậm đà này, súp cua phải được chế biến từ nhiều nguyên liệu giàu dinh dưỡng khác nhau như thịt cua, mộc nhĩ, bắp, rau mùi, bột năng,… Món ăn này sẽ càng trở nên hoàn hảo hơn khi bạn ăn lúc còn nóng hổi.

Thêm vào đó, thịt cua còn mang đến lượng calo cao, cung cấp 8/10 axit amin thiết yếu cho sự hoạt động của cơ thể, bao gồm: lysine, valine,  methionine, leucine, phenylalanine, isoleucine, threonine và tryptophan. Trứng bách thảo còn có khả năng thuyên giảm các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, bảo vệ mạch máu, tăng cường trí thông minh và bảo vệ đại não.

Súp cua trứng bách thảo
Súp cua trứng bách thảo

Trên đây là một số chia sẻ các món súp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng, hy vọng các bạn đã có thêm thật nhiều thông tin hữu ích sau khi tham khảo bài viết. Chúc các bạn sẽ thật ngon miệng và có một ngày làm việc năng động khi lựa chọn các món súp trên.

Xem thêm các bài viết liên quan.

Tổng hợp các món súp cho người bệnh bồi bổ sức khỏe.

Tác dụng của súp cua với cơ thể, và giải đáp Súp cua bao nhiêu calo.

Hướng dẫn cách nấu súp cua biển cho bé ngon bổ dưỡng ngay tại nhà.

4.9/5 - (12 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0356.272.275
icons8-exercise-96 chat-active-icon